Thứ Tư, 16 tháng 3, 2016

Ottawa được biết đến với dải thời tiết phong phú theo từng mùa. Vào mùa đông ở bắc bán cầu, kênh Rideau trở thành sàn trượt băng. Những cư dân địa phương trượt băng trong bộ đồ vest và cặp da để đi làm.

Giới thiệu về thủ đô Ottawa quyến rũ
Mặc dù không quá nổi tiếng như Toronto, Vancouver hay Quebec nhưng Ottawa lại mang trong mình nhiều tòa kiến trúc đặc sắc và văn hóa đa dạng, đáng để bạn mua vé máy bay China Airlines một lần đặt chân đến thăm thú, trải nghiệm.
Mot-Ottawa-kin-tieng-nhung-day-hap-dan
Hình 1 – Ottawa quyến rũ, xanh tươi
Ottawa được biết đến với dải thời tiết phong phú theo từng mùa. Vào mùa đông ở bắc bán cầu, kênh Rideau trở thành sàn trượt băng. Những cư dân địa phương trượt băng trong bộ đồ vest và cặp da để đi làm. Đây cũng là mùa diễn ra các lễ hội tuyết và điêu khắc băng hiếm có. Vào tháng 5, lễ hội hoa tulip Canada làm rực sáng thành phố với hàng triệu bông hoa khoe sắc trong các công viên. Mùa thu, lá đổi màu tại công viên Gatineau khiến bao người ngẩn ngơ.
Ottawa còn là một thành phố của tín đồ yêu nghệ thuật và là môi trường lý tưởng cho những ai đang khao khát một cuộc sống thanh bình, yên ả. Cũng giống một số thủ đô như Canberra (Australia) hay Ankara (Thổ Nhĩ Kỹ), Ottawa là nơi đặt bộ máy hành chính với các văn phòng chính phủ nhiều hơn là những công ty tư nhân. Nhưng điều đó không làm cho nơi đây mất đi sự quyến rũ bởi có rất nhiều thứ để bạn khám phá. Hãy đến và cảm nhận xem những lời khen vừa nêu có đúng hay không nhé!

Biểu hiện của một Ottawa hấp dẫn
Fairmont Chateau Laurier – lâu đài tráng lệ kiểu Pháp
Thức dậy tại Fairmont Chateau Laurier, một khách sạn cổ mang phong cách lâu đài kiểu Pháp có tuổi đời lên đến 300 năm hẳn sẽ thật tuyệt vời. Khách sạn trở thành một trong những điểm nhấn của thành phố nhờ vào đá sa thạch và tọa lạc tại vị trí lý tưởng. Gần đấy là sự hiện diện của khu chợ ByWard - khu mua sắm chính, tòa nhà quốc hội và kênh Rideau.
Sau chuyến thăm khách sạn cổ xưa, hãy thẳng tiến đến là khu đồi Nghị Viện – Parliament Hill và kênh Rideau - công trình ghi dấu ấn của kỹ thuật vào thế kỉ 19,  như một hào lũy dùng trong quân đội năm xưa, con kênh dẫn nước hòa vào dòng sông Ottawa, chảy qua những công viên, bảo tàng cùng các công trình lịch sử khác.
Mot-Ottawa-kin-tieng-nhung-day-hap-dan
Hình 2 – Dòng kênh Rideau thơ mộng
Nếu bạn muốn thử một cảm giác mới lạ chưa từng có trước đây, hãy theo dấu chân những cư dân địa phương đi bộ dọc theo kênh và bờ sông rồi băng qua một trong 4 cây cầu gần đó. Ngoài ra, bạn có thể thuê xe đạp khoảng nửa tiếng để trải nghiệm phong cảnh thiên nhiên một màu xanh thơ mộng cùng không gian tươi mát xung quanh.

Ottawa là thành phố song ngữ
Ottawa là thành phố song ngữ của Canada, nơi những người bản địa có thể nói thành thạo tiếng Anh và tiếng Pháp, nên thật dễ dàng để khách du lịch bốn phương giao tiếp. Các biển hiệu trên đường vì thế cũng được viết bằng hai thứ tiếng thông dụng này. Điều thú vị là khi bạn đi dạo cùng gia đình trên cầu Pont Alexandra, nửa bên kia là bang Quebec và thị trấn Gantineau nơi tiếng Anh hầu như không được sử dụng, mà tất cả đều là tiếng Pháp.

Ottawa – vùng đất chứa nhiều tượng vật tổ
Một khi bạn đã đi vào trung tâm thị trấn Gantineau, sẽ có rất ít các bảng tiếng Anh ngoại trừ vài biển chỉ đường đến bảo tàng Văn Minh Canada (dùng song ngữ). Bạn có thể dành hàng giờ tại đây để ngắm nhìn những tượng vật tổ (totem) của người Anh-điêng đẽo rất khéo léo từ thân gỗ lớn. Bảo tàng do kiến trúc sư người Canada bản địa Douglas Cardinal thiết kế thu hút hàng nghìn lượt khách ghé thăm quan mỗi ngày.
Mot-Ottawa-kin-tieng-nhung-day-hap-dan
Hình 3 - Tượng vật tổ (totem) của người Anh-điêng
Ngoài ra, nếu đến Ottawa vào thứ 4, thật tuyệt vời khi tìm được một góc nhỏ trên đồi Nghị Viện để thả mình trên thảm cỏ xanh rờn, mát lạnh bàn chân. Rất nhiều người đến đây để tập yoga. Riêng ngày cuối tuần, hãy chuẩn bị tâm lý để hòa mình cùng các gia đình và bạn trẻ đến vui chơi.

Ottawa – nơi có ngôi chợ lâu đời nhất Canada
Ngôi chợ lớn nhất và lâu đời nhất của Canada có tên gọi ByWard Market, mở bán đủ các loại từ trái cây tươi, đồ thủ công mỹ nghệ đến siro làm từ lá cây rất tươi ngon, được chế biến công phu ngay tại các nông trại trong vùng. Ngoài ra, đừng quên thử các món bánh ngọt, phủ lên lớp siro, bột quế và bơ, ngon ngất ngây. Cửa hàng Moulin de Provence còn có cả bánh quy Obama để kỷ niệm nhân dịp tổng thống của nước Mỹ đến mua bánh quy tại đây năm 2009.

Ngôi làng cổ The Glebe – viên ngọc quý của Ottawa
The Glebe là một trong những cộng đồng cổ nhất tại Ottawa với những con đường đầy cây cao tạo vẻ thanh tú cho thành phố, các cửa hàng giống mô tả trong tiểu thuyết như Candy Bouquet bán các bó hoa bằng chocolate rất tinh tế. Một gợi ý thú vị là hãy ghé Urban Pear cho món bò hảo hạng và nhiều lựa chọn khác trong thực đơn.
Mot-Ottawa-kin-tieng-nhung-day-hap-dan
Hình 4 – Ngôi làng cổ The Glebe
Cuộc sống về đêm ở Ottawa tuy không quá náo nhiệt bằng Toronto nhưng cũng rất thú vị. Tại quán Zaphod Beeblebrox, ban nhạc chơi fold-rock hay blue cả đêm sẵn sàng làm tan chảy trái tim bất cứ vị khách khó tính nào. Khá nhiều các quán xá tại thủ đô phù hợp cho những ai thích ngồi uống vài li bia đặc trưng của vùng Ottawa, cocktail như Zoe's Lounge hay vài shot whisky tại tầng trệt của quán Union Local 613.

Mua vé máy bay tại đại lý China Airlines tại tphcm đi Ottawa tại Globalflight
Mua vé máy bay China Airlines đi Ottawa giá rẻ không hề khó. Chỉ cần bạn lên kế hoạch cho chuyến hành trình của mình và đặt mua vé máy bay sớm tại Globalflight để nhận được nhiều ưu đãi nhất. Hãy gọi cho chúng tôi qua số máy (08) 6254 8383 để được cung cấp những thông tin về hành trình bay thật chính xácNhân viên Globalflight sẽ luôn sẵn sàng tư vấn cho bạn một cách nhiệt tình để giúp bạn có tấm vé giá tốt nhất.
Globalflight - địa chỉ phân phối vé máy bay uy tín, nơi được các hãng hàng không lớn tín nhiệm.Hãy đặt vé máy bay với chúng tôi ngay hôm nay bạn nhé! Nhân viên đại lý chúng tôi sẽ mang tấm vé máy bay China Airlinesđi Ottawa đến tận nơi cho bạn. Ngoài ra bạn sẽ không phải mất thêm một đồng phí nào khi đổi ngày bay.

Nguồn bài viết: vé may bay đi Ottawa

Đặt vé

Tìm chúng tôi trên facebook

Popular Posts

Recent Posts

Live chat

Tổng số lượt xem trang

Được tạo bởi Blogger.
LÊN ĐẦU TRANG
Share Emphasis