Thứ Ba, 8 tháng 3, 2016

Theo China Airlines - đại lý China Airlines tại tp. Hồ Chí Minh, một trong những địa điểm  « phải đến »  khi đi du lịch đến Chiang Mai đó là tham quan các ngôi đền, chùa. Được mệnh danh là thành phố của những ngôi đền vàng, tuy nhiên những ngôi đền tại đây không phải được xây bằng vàng, mà là được sơn màu vàng. Với chiếc vé máy bay china airlines giá rẻ đi Chiang Mai, bạn sẽ được khám phá ngôi đền  Doi Suthep. Đây là ngôi đền nổi tiếng thiêng liên và quan trọng nhất của Chiang Mai vì lưu giữ được một phần xá lợi của Đức Phật Thích ca. Đền này được xây dựng năm 1383 trên ngọn núi cao 1.100m.
Theo số liệu mà đạilý China Airlines tại tphcm-China Airlines Việt Nam tìm hiểu thì mỗi năm thành phố này thu hút hơn 5 triệu lượt du khách, trong đó có khoảng 1,4 - 2 triệu lượt khách du lịch nước ngoài tùy thuộc vào năm .
Nằm cách Bangkok chừng 800 km về phía Bắc, chạy dọc theo hữu ngạn sông Ping, Chiang Mai nằm trên vùng địa hình đồi núi thuộc loại cao nhất của Thái Lan.



Những địa điểm mà bạn tham quan sau chuyến bay China Airlines tại Chiang Mai
Khi đến với chợ đêm thường là những bạn trẻ đến đại lý vé máy bay để đặt vé, săn vé máy bay giá rẻ. Dạo chợ đêm là một trong những cách mà du khách có thể nhanh chóng hòa mình với dân địa phương. Chiang Mai cũng rất nổi tiếng với các khu chợ đêm. Chợ thường bắt đầu vào giờ chiều và kéo dài đến nửa đêm. Phần lớn du khách đặc biệt là các bạn trẻ thường săn vé máy bay đi Chiang Mai – Thái Lan giá rẻ chỉ để đến Chiang Mai “săn” những món hàng độc và lạ.
Đến thăm những bản làng nằm trên những ngọn đồi của người dân tộc thiểu số sẽ cho bạn hiểu hơn về văn hóa ở địa phương ở nơi đây.  Với vé máy bay đi Chiang Mai – Thái Lan, bạn sẽ được đến tham quan làng dân tộc cổ dài Karen. Đến đây bạn sẽ bắt gặp những người phụ nữ, những bé gái đeo quanh cổ, cổ tay và cả chân những chiếc vòng bằng đồng nặng trĩu. Phụ nữ Karen không chỉ đeo vòng ở cổ để giữ cho chiếc cổ được dài thêm mà họ còn đeo thêm ở các vị trí khác trên cơ thể vì những quan niệm vòng đeo càng nhiều thì người phụ nữ đó càng xinh đẹp và hấp dẫn. Bên cạnh đó, bạn cũng có thể mua 1 vài chiếc vòng làm quà lưu niệm.
Các lễ hội đặc sắc tại Chiang Mai
Những lễ hội tại Chiang Mai thường được tổ chức với không khí náo nhiệt và tuân thủ theo những nét truyền thống cổ xưa. Đến với Chiang Mai, bạn không thể bỏ qua lễ hội Songkran, đây là lễ hội té nước để chào mừng năm mới của người Thái.
Theo quan điểm của người Thái: Tết Songkran càng ướt càng vui, càng hạnh phúc. Do đó, ai cũng chuẩn bị kỹ các phương tiện tát nước vào người nhau. Sau khi mọi người vui thỏa với việc chúc phúc nhau bằng nước thì họ bắt đầu ăn Tết.
Một lễ hội khác cũng rất ấn tượng ở Chiang Mai là lễ hội hoa đăng Loi Krathong. Hoạt động chính của lễ hội là người dân làm các đèn Hoa Đăng bằng lá chuối (krathong) rồi thả trôi theo dòng nước và hàng ngàn chiếc đèn lồng cũng được thả lên không trung. Đây là một trong những lễ hội rất đặc sắc của Chiang Mai.
Phương tiện đi đến Chiang Mai
Thời gian thích hợp nhất để mua vé máy bay đi Chiang Mai – Thái Lan là từ cuối tháng 11 đến nửa đầu tháng 12 bởi vào thời điểm này vùng này có nhiều loài hoa đẹp nở. Còn không bạn cũng có thể đến đây vào tháng 4 để tham dự Tết Songkran truyền thống.
Từ Việt Nam, bạn có thể mua vé tới Bangkok thông qua các hãng như : China Airlines ,Air Asia, Vietnam Airlines, Vietjet Air…
Còn từ Bangkok, du khách có nhiều lựa chọn về Chiang Mai thông qua các hãng hàng không nội địa như: Thai Airways International, Bangkok Airways, Nok Air... Nếu không bạn cũng có thể đi bằng tàu hỏa. Hàng ngày đều có xe lửa từ Bangkok (Nhà Ga Hua Lumphong) đi Chiang Mai, thời gian di chuyển khoảng 12-15 giờ thì tới Chiang Mai. Bạn nên lựa chọn đi giường nằm ngủ đêm cho đỡ mệt, nên chọn chuyến đi muộn nhất để có thêm cơ hội ngắm cảnh hai bên đường đi.
Với một số thông tin thú vị về Chiang Mai mà Air Asia giới thiệu bên trên, hi vọng sẽ giúp ích được cho các bạn trong hành trình khám phá Chiang Mai sắp tới.

Điểm tiếp theo mà China Airlines giới thiệu cho bạn trong hành trình khám phá Chiang Mai đó chính trại Voi Mae Sa. Nằm cách thành phố khoảng 30 km về phía bắc. Mae Sa là nhà của hơn 70 con voi thuần hóa cùng với những người quản tượng. Tới đây bạn sẽ được cưỡi voi đi vòng quanh trại, tìm hiểu về cuộc sống của loài voi, đặc biệt trại Voi Mae Sa được nằm khuất trong thung lũng v2 abao quanh bởi tán cây rừng tươi tốt nên đến đây bạn còn có thể ngắm cảnh và cũng đừng quên chụp một bức ảnh để là kỉ niệm nhé.

Đặt vé

Tìm chúng tôi trên facebook

Popular Posts

Recent Posts

Live chat

Tổng số lượt xem trang

Được tạo bởi Blogger.
LÊN ĐẦU TRANG
Share Emphasis