Thứ Tư, 27 tháng 4, 2016

Okinawa tinh hoa lễ hội độc đáo
Okinawa bao gồm khoảng 60 hòn đảo, được gọi là quần đảo Ryukyu, ở phía nam vùng Kyushu và bao quanh là biển Đông Trung Quốc và Thái Bình Dương. Quần đảo được chia nhỏ thành các nhóm đảo Okinawa, Yaeyama, Miyako và Senkaku. Sắm cho mình vé máy bay China Airlines đi Okinawa, Nhật Bản, điều đó có nghĩa là bạn sẽ có chuyến hành trình du lịch ở nơi thú vị này.
Đến đây, du khách có thể thấy Okinawa là hòn đảo chính, đảo lớn nhất trong nhóm đảo Okinawa, về kích cỡ và cư dân. Đó còn là trung tâm hành chính, kinh tế và văn hóa của tỉnh nữa. Trừ phần phía bắc của đảo, hầu hết đất đai đều bằng phẳng. Phần cực nam hòn đảo có nhiều dãy san hô nhô lên mặt nước. Phần đá vôi phía nam đảo bị ăn mòn cho ra nhiều hang động, nổi tiếng nhất là động Gyosendo. Okinawa thu hút khách du lịch với nhiều danh lam, phong tục tập quán và lễ hội là những điều háo hức mà bất kỳ ai cũng muốn biết khi du lịch ở đây.
Okinawa tự tin khoe lễ hội đặc sắc
Lễ hội đấu bò ở Okinawa
Okinawa-tinh-hoa-le-hoi-đoc-đao 1
Hình 1: Nhộn nhịp, hào hứng khung cảnh đấu bò Okinawa
Lễ hội đầu bò Okinawa-Nhật Bản diễn ra với nét văn hóa riêng rất riêng, không có cảnh tượng máu trong lễ hội này.Những con trâu tham gia vào các cuộc đấu thường thường con đực khỏe mạnh, có sừng. Nhưng con trâu dùng sừng để vật nhau như những đối thủ Sumo, nét văn hóa điển hình của Nhật. Vào các buổi cuối tuần, ở đấu trường trên hòn đảo Okinawa,  khách du lịch được tận mắt chứng kiến trận đấu sôi động hấp dẫn. Đấu trường được bao bọc vòng thép bảo vệ khán giả xung quanh. Trước trận đấu, các vũ công Nhật thực hiện các nghi lễ truyền thống. Điệu múa truyền thống Esia luôn diễn ra trước trận đấu. Điệu múa dân gian này có nguồn gốc từ hòn đảo Okinawa. Nó thường thực hiện bởi những người trẻ tuổi với mục đích tôn vinh tổ tiên họ cũng như xua đổi tà ma và cái ác.
Haari Naha lễ hội đua thuyền rồng
Okinawa-tinh-hoa-le-hoi-đoc-đao 1
Hình 2: Sôi nổi, cuồng nhiệt cảnh đua thuyền rồng
Suốt mùa xuân và đầu mùa hè hàng năm, một lễ hội truyền thống được tổ chức ở nhiều cảng cá xung quanh Okinawa. Sự kiện màu sắc này gọi là Haari hoặc lễ hội đua thuyền rồng. Haari Naha liên quan đến nhiều truyền thuyết cũ, người ta đã tranh cãi vấn đề truyền thuyết nào đã hình thành nên nó. Đến đây, quý khách thấy rất nhiều đội tham gia thi tài gồm đàn ông và phụ nữ đến từ Mỹ. Những đội chiến thắng cần sự đoàn kết của cả đội hơn bất kì kỹ năng cá nhân nào. Một đội gồm 32 tay chèo, 2 người điều khiển bánh lái, 3 người mang cờ, 2 hoạt náo viên và một ca sĩ. Những con thuyền màu sắc dài 50 feet và nặng 2 tấn. Ca sĩ ngồi đầu thuyền và đánh trống giữ cho các tay chèo thuyền chèo một cách nhịp nhàng. Chìa khóa để chiến thắng là làm việc cùng nhau, theo từng lượt. Sở hữu vé máy bay giá rẻ China Airlines ngay, du khách có dịp tham gia Haari Naha tuần lễ vàng thu hút sự phấn khích cao và vui nhộn nữa.
Lễ hội Paantu Punaha
Okinawa-tinh-hoa-le-hoi-đoc-đao 1
Hình 3: Paantu đầy kinh dị và rùng rợn
Lễ hội truyền thống lâu đời của đảo Miyako, được tổ chức vào đầu tháng 9 âm lịch hàng năm. Thanh niên làng mặc những bộ quần áo cỏ, trét đầy bùn đen lên người, đeo mặt nạ kinh dị (ý nghĩa từ Paantu theo tiếng bản địa có nghĩa là ma quỷ, ác quỷ), bắt đầu cuộc rượt đuổi các nạn nhân tham gia lễ hội (phụ nữ, các trẻ em từ học sinh cấp 2,3). Các nạn nhân có người thì vui, thích thú khi nhìn Paanntu rượt đuổi người khác, một số người sợ hãi bỏ chạy không thấy dấu vết, có những em bé nhỏ sợ hãi khóc thét lên… cũng không được tha mạng. Các Paanntu mà nhắm vào ai thì sẽ rượt theo cho đến khi bắt được, trét mặt nạn nhân đầy bùn…dù nạn nhân nước mắt giàn dụa vì sợ hãi. Paantu ở Miyako có nghĩa là ma quỷ, Panaha mang ý nghĩa là lễ hội cầu nguyện. Vì vậy, lễ hội Paantu Panaha mang ý nghĩa là Lễ hội cầu nguyên của các con quỷ đến từ biển. Người Miyako tin rằng nghi thức rượt đuổi và trét bùn ấy sẽ xua đuổi tà ma, mang lại may mắn và sức khỏe.
Lễ hội Hanami hoa anh đào
Okinawa-tinh-hoa-le-hoi-đoc-đao 1
Hình 4: Tuyệt cảnh vườn hoa anh đào
Lễ hội ngắm hoa anh đào diễn ra ở Nhật từ tháng 3 đến tháng 5 hàng năm. Hoa sẽ nở sớm ở vùng miền nam ấm áp như đảo Okinawa. Vào cuối tháng Ba, hoa sakura bắt đầu nở ở miền Nam Nhật Bản, có khí hậu ấm áp hơn, rồi dần lên đến phía Bắc. Hanami có hàng nghìn năm lịch sử, từ thời kỳ Nara (710-794), khi hoa mai còn được ưa chuộng hơn, rồi đến hoa đào thời Heian (794-1185). Thời kỳ bùng nổ văn học, nghệ thuật Nhật Bản, hoa trong haiku và tanka luôn được hiểu là anh đào. Từ Hanami lần đầu tiên sử dụng chỉ nghi thức ngắm anh đào nở trong tiểu thuyết trứ danh “Chuyện kể Genji thời Heian”. Các cuộc tản bộ trong công viên, dưới tán anh đào nở là cách mà người Nhật làm mới lại mình và thoát khỏi áp lực của xã hội công nghiệp đòi hỏi khắc nghiệt.
Mua vé máy bay China Airlines tại Globalflight giá rẻ
Hiện nay, để mua vé máy bay China Airlines không khó, bạn chỉ thực hiện  một vài thao tác đơn giản, được hướng dẫn trên các website đặt vé. Lưu ý chọn đặt vé máy bay giá rẻ của những đại lý nào chất lượng nhất. Để có những tấm vé máy bay China Airlines đi Okinawa uy tín nhất, khách hàng hãy gọi vào hotline của chúng tôi 08.6254 83 83 của đại lý vé máy bay giá rẻ Globalflight nhé.
Globalflight một trong những đại lý bán vé: vé máy bay đi New York, vé máy bay đi Los Angeles, vé máy bay đi San Francisco,… máy bay giá rẻ nhanh chóng nhất, được các hãng hàng không trong nước và quốc tế rất tín nhiệm. Chúng tôi mong muốn được đem đến cho tất cả mọi hành khách sự nhanh chóng, tiện lợi và những dịch vụ chất lượng tốt nhất. Đại lý Globalflight với đội ngũ nhân viên chuyên nghiệp, sẽ nhiệt tình tư vấn, giải đáp mọi thắc mắc, đồng thời hỗ trợ đổi ngày bay hoàn toàn miễn phí.

Trích dẫn:http://chinaairlinesvn.com/okinawa-tinh-hoa-le-hoi-doc-dao.html

Đặt vé

Tìm chúng tôi trên facebook

Popular Posts

Recent Posts

Live chat

Tổng số lượt xem trang

Được tạo bởi Blogger.
LÊN ĐẦU TRANG
Share Emphasis