Thứ Ba, 26 tháng 4, 2016

5 loại thức uống “đặc sản” Ấn Độ

Gia vị thường để chỉ những gì dùng để nêm nếm món ăn. Nhưng ở Ấn Độ, có một số loại gia vị lại đồng thời có thể dùng để được nêm nếm đồ uống. Không tin bạn hãy đặt cặp vé máy bay hãng China Airlines và đến với Ấn Độ tự mình thưởng thức các loại thức uống độc đáo và hấp dẫn tại đây để chứng thực.
Lassi xua tan những mệt mỏi trong ngày hè oi bức. Thandai quay cuồng cùng lễ hội sắc màu Holi. Jal-Jeera thức uống khai vị “đánh thức” vị giác. Shikanjivi phiên bản nước chanh dành riêng người Ấn. Và Aam Panna thần dược tăng cường đề kháng sẽ là những loại thức uống “đặc sản” Ấn Độ mà Global Flight giới thiệu đến bạn hôm nay.
Lassi

Doc-dao-cac-thuc-uong-dac-san-An-Do-1
Hình 1: Lassi truyền thống với vị mặn, hương thơm thì là và màu trắng đặc trưng
Là thức uống giải nhiệt mùa hè tuyệt vời không chỉ được người Ấn yêu thích mà còn ở cả các nước lân cận trong khu vực Nam Á như: Pakistan, Nepal, Bangladesh… Được làm từ hỗn hợp sữa chua với nước và thảo mộc hoặc hương liệu của Ấn Độ, Lassi truyền thống nổi tiếng với vị mặn và hương thơm đặc trưng từ cây thìa là Ai Cập.
>>>Sở hữu ngay vé máy bay đi Vancouver  điểm du lịch hứa hẹn nhiều thú vị cho lữ khách.
Ngày nay, Lassi đã trở phổ biến ở nhiều nơi trên thế giới. Tuy nhiên, để chiều lòng thị hiếu số đông, Lassi được pha chế biến đổi để có vị ngọt mát chứ không phải vị mặn như Lassi truyền thống của người Ấn Độ. Lassi ngọt được pha trộn từ sữa chua với đường, hoa quả và nước hoa hồng… thay cho các loại hương liệu, thảo mộc mà trước đây người ta vẫn dùng.
Thandai

Doc-dao-cac-thuc-uong-dac-san-An-Do-1
Hình 2: Thandai – thức uống gắn liền với lễ hội sắc màu Holi
Thandai gắn liền với lễ hội sắc màu Holi và là thức uống truyền thống của Ấn Độ. Công thức chế biến khá cầu kì: quả hạnh nghiền nhỏ xay cùng hạt thìa là, hạt dưa hấu, cây nghệ tây, cánh hoa hồng, thêm hạt tiêu, bột gia vị bạch đậu khấu, sữa và đường. Ngoài ra, trong lễ hội Holi người Ấn có thể còn cho thêm vào ly Thandai một ít dầu gai để làm mọi người hơi say và hết mình vui chơi. Ly Thandai không chỉ có màu đẹp mắt mà còn thơm nồng hương hoa hồng quyến rũ.
Jal-Jeera
Đây là loại đồ uống có một lịch sử rất lâu đời, ngày nay Jal Jeera (hay còn có tên là Jaljira) vẫn là thức uống không thể thiếu trong những sự kiện và lễ hội văn hóa của người Ấn Độ. Jal Jeera đồng thời là tên của loại bột tạo nên hương vị độc đáo cho thức uống này. Bột Jal Jeera được làm từ cây thìa là Ấn Độ, gừng, hạt tiêu đen, bạc hà, muối đen, hương liệu hoa quả, ớt bột xay nhỏ mà thành.

Doc-dao-cac-thuc-uong-dac-san-An-Do-1
Hình 3: Jal Jeera đôi khi được dùng để đánh thức vị giác
Công thức của thức uống Jal Jeera chỉ đơn giản là nước chanh với bột Jal Jeera nhưng lại được người dân nơi đây rất ưa dùng. Cây thìa là Ấn Độ, muối đen tốt cho đường tiêu hóa, bạc hà giúp thanh nhiệt, đẩy lùi cơn nóng nực mùa hè. Nếu săn được cặp vé máy bay giá rẻ China Airlines đến Ấn Độ mà có cảm giác chán ăn vì trời nắng nóng, bạn hãy gọi một ly Jal Jeera thưởng thức, nó sẽ giúp bạn đánh thức vị giác rất tốt đấy!
Shikanjvi
Là một loại nước chanh phiên bản Ấn Độ. Để pha được một ly Shikanjivi thì ngoài các nguyên liệu thông thường như chanh, gừng, đá và nước, người Ấn Độ còn cho thêm nhiều gia vị như: muối, cây thìa là Ấn Độ, cây nghệ tây đã nghiền nhỏ… vào hỗn hợp này. Tất nhiên, vì thế mà nước chanh – Shikanjivi có vị cực đặc biệt và cũng khá kén người uống.

Doc-dao-cac-thuc-uong-dac-san-An-Do-1
Hình 4: Shikanjivi – nước chanh phiên bản Ấn Độ
Aam Panna
Aam Panna có màu xanh nhạt rất mát mắt và là sự kết hợp hoàn hảo của xoài xanh, đường và các loại gia vị. Không chỉ vậy, Aam Panna còn rất có lợi cho sức khỏe của con người. Aam Panna là thức uống hiệu quả cho những người bị kiệt sức do nhiệt và cảm nắng, làm dịu đi cơn khát, làm giảm sự mất muối và sắt do đổ mồ hôi quá nhiều trong mùa hè. Thức uống chứa nhiều vitamin B1, B2, C giúp tăng sức đề kháng cho cơ thể để chống chọi với những đợt nóng oi ả nơi miền đất Ấn Độ.

Doc-dao-cac-thuc-uong-dac-san-An-Do-1
Hình 5: Aam Panna là sự kết hợp hoàn hảo của xoài xanh, đường và các gia vị
Mỗi thức uống một hương vị, nhưng loại nào cũng đều được pha chế rất độc đáo, rất riêng mà chỉ khi đi đến Ấn Độ thưởng thức ta mới cảm nhận hết được. Vậy nên, đừng suy nghĩ nữa mà hãy tìm mua vé máy bay hôm nay để làm ngay một chuyến Ấn du bạn nhé!
Mua vé máy bay China Airlines đi Ấn ở đâu?
Một trong những địa chỉ bán vé máy bay uy tín nhất miền Nam đó chính là đại lý Global Flight. Đây là đại lý chuyên cung cấp vé máy bay đi Ấn Độ, Nhật Bản, Hàn Quốc, Thái Lan, Mỹ, Singapore,… và tất cả các hành trình điểm đến quốc tế khác với mức giá thấp nhất thị trường hiện nay.
Bạn có thể dễ dàng mua vé máy bay China Airlines, Tiger Airways, Air Asia, Vietnam Airlines, Korean Air, Japan Airlines … hay bất kỳ hãng bay nào đi Ấn Độ tại đại lý chúng tôi mà không phải lo về giá. Bởi vì, Global Flight là đại lý vé máy bay chính thức của vô số hãng hàng không trong nước và ngoài nước khai thác đường bay từ Việt Nam.
Ngoài ra, khi gọi đến tổng đài (08).6254.8383 đặt vé: vé máy bay đi New York, vé máy bay đi Los Angeles, vé máy bay đi San Francisco, quý khách hàng sẽ được chúng tôi hỗ trợ giải đáp khúc mắc một cách triệt để nhằm giúp bạn an tâm chuẩn bị cho chuyến đi thuận lợi nhất. Vậy nên, đừng ngần ngại liên hệ cũng như truy cập vào trang web của chúng tôi ngay khi bạn đang lên kế hoạch đi đâu đó.

Đặt vé

Tìm chúng tôi trên facebook

Popular Posts

Recent Posts

Live chat

Tổng số lượt xem trang

Được tạo bởi Blogger.
LÊN ĐẦU TRANG
Share Emphasis