Thứ Tư, 4 tháng 5, 2016

Huyền bí vương quốc Phật giáo Tây Tạng

Mỗi năm, có hàng trăm nghìn du khách đặt vé hãng China Airlines đi Trung Quốc tới có Tây Tạng. Bởi lẽ, nơi đây được biết đến như một vương quốc kì bí của Phật giáo, ở độ cao nhàng nhàng khoảng 4.900m, vùng đất này được xem là “nóc nhà của thế giới” có các ngọn núi cao lừng lững phủ băng tuyết quanh năm.

Linh thiêng nơi cõi phật trong sáng

Mùa xuân và hè là thời gian phù hợp nhất cho du khách hành hương và thăm quan Tây Tạng. nghe đâu mỗi 1 tấc đất, mỗi ngôi chùa nơi này đều là chốn khôn thiêng, trong Đó, cung điện Potala, Đại Chiêu Tự và Tu viện Dzongchen được xem là cõi phật tinh khiết nhất chốn này.

Thánh điện Potala – Cung điện của bồ Tát



Hình 1: Thánh điện Potala nổi bật với dáng vẻ cổ kính và oai nghiêm

Nằm ở vị trí thuận lợi thị thành Lhasa, cung điện Potala được coi là viện bảo tồn sống động nhất cho văn hóa Tây Tạng và là biểu tượng quyền lực gắn liền mang những đời Tạng Vương và Đạt Lai Lạt Ma – lãnh tụ ý thức của người Tây Tạng. Đứng bất kỳ đâu ở Lhasa, bạn cũng sẽ thấy được quần thể cung điện nổi bật giữa cảnh quan đô thị sở hữu dáng vẻ cổ kính và oai nghiêm của mình.
>>>>>>>>>>>>> Mua sắm vé máy bay đi vancouver khứ hồi.
Nằm ở độ cao trung bình 3.600m so mang mặt nước biển, cung điện Potala kiêu hãnh là cung điện được xây ở độ cao ấn tượng nhất thế giới. không giới hạn lại ở chậm tiến độ, cung điện khổng lồ này còn gây ấn tượng với du khách xa gần bởi những bức tường dày từ 1m đến 5m với nguyên liệu vun đắp chủ yếu chỉ gồm gỗ đá và bùn, mặc dầu đã trải qua hơn 400 năm lịch sử, lâu đài vẫn sừng sững uy nghi.

Nằm ở đỉnh cung điện là Hồng Cung, quần thể kiến trúc sở hữu tính chất tín ngưỡng gồm các điện Phật có linh tháp bọc vàng đặt tử thi những Đạt Lai Lạt Ma đã viên tịch và một số sảnh điện khác. Màu Hồng của chính cung này chính là biểu trưng cho quyền lực trong văn hóa Tây Tạng. Bên phải Hồng Cung là Bạch Cung sở hữu tường đá trát đất sét trắng, màu sắc biểu tượng của hòa bình. Đây cũng là nơi sinh hoạt của các Lạt Ma lúc còn tại vị.

không những thế, trong cung điện còn bày trí hàng ngàn pho tượng to nhỏ tạo hình rất sinh động được đúc bằng đồng, bạc và cả vàng. Trong cung điện Potala còn lưu giữ những Mandala bằng đồng được đúc khôn cùng tinh xảo cách thức đây hàng trăm năm.

Đại Chiêu Tự (Jokhang)



Hình 2: những giáo đồ mộ đạo trong khoảng khắp nơi trên toàn cầu tìm về Đại Chiêu Tự hành hương

Đại Chiêu Tự là ngôi chùa cổ mang hơn 1.300 năm tuổi, tọa lạc ngay khu vực trọng tâm phố cổ Lhasa nơi mà các mẫu người hành hương chầm chậm đi vào sở hữu lòng thành kính vô ngần, nét mặt biểu thị một sự kì bí diệu huyền. Trong thế giới linh tính của người Tây Tạng, Đại Chiêu Tự là ngôi chùa linh thiêng nhất nước và là nơi diễn ra ngày hội chùa Đại Chiêu to nhất của họ.
>>>>>>>> Vé máy bay đi San Francisco giá rẻ khứ hồi
Chùa Đại Chiêu theo tiếng Tạng có nghĩa là Kinh tuyến phố, Phật các con phố, còn có 1 nghĩa khác là Phật Thích Ca Mâu Ni. nói cách khác nó mang nghĩa là Phật trục đường cung thờ tượng Thích Ca Mâu Ni. Quả vây, ngay khi bước chân vào chánh điện, du khách sẽ được chiêm bái tượng Phật Thích Ca Mâu Ni. Đây là pho tượng mạ vàng khi đức phật 12 tuổi, hơn nữa pho tượng này còn do chính phật Thích Ca Mâu Ni đích thân khai quang đãng, là vật báu của năm 544 trước công nguyên để lại.

ngoài ra, đại tự này còn thờ Tông Khách Ba, Địa Tạng Vương bồ tát, điện thờ Hộ Pháp của phái phương pháp Lỗ,… Nhưng có lẽ, ấn tượng nhất có phần lớn du khách săn vé tàu bay China Airlines giá rẻ đi Trung Quốc về đây là hai con rồng uốn lượn trên 2 cột thông thiên trước tượng Phật Thích Ca. Bởi lẽ, dù rằng được làm bằng bột giấy và bùn, bên trong lại trống rỗng nhưng chúng không phải sở hữu một vết sứt mẻ nào sau hơn bốn trăm năm thăng trầm lịch sử.

phải chăng chính các bảo vật gắn liền sở hữu các sự kiện quan trọng và sự linh ứng của chùa như thế đã tạo niềm tin cho các giáo đồ mộ đạo trong khoảng khắp nơi trên toàn cầu đều tìm về đây hành hương, thổ lộ niềm tin nơi các thần linh và xin ơn lành.

Tu viện Dzongchen – “cõi Phật” tinh khiết



Hình 3: Tu viện Dzogchen là một trong sáu tu viện to thuộc giáo phái truyền thừa Tây Tạng

Tu viện Dzogchen là một trong sáu tu viện lớn thuộc giáo phái truyền thừa Tây Tạng. bây giờ đây là nơi tu hành của khoảng hai trăm năm mươi vị sư. rộng rãi buổi tuyên giáo pháp, lễ quán đỉnh, lễ hội nguyện cầu được diễn ra suốt trong năm và đặc trưng là vũ điệu Lama Vua Gesar diễn ra hàng năm. Điều này giảng giải vì sao đây là nơi bạn không nên bỏ qua lúc có cơ hội giới hạn chân ở Tây Tạng.

giả dụ may mắn đến đây vào dịp tu viện doanh nghiệp biểu diễn vũ điệu Lama Vua Gesar bạn sẽ được thưởng thức một chương trình nghệ thuật vô cùng quyến rũ và độc đáo mà chắc rằng, bạn sẽ không thể nào quên trong suốt thế cuộc mình.

Vũ điệu Vua Gesar với gần như 80 mặt nạ độc đáo được làm cho căn cứ theo các thị kiến thiền định. Mỗi mặt nạ sở hữu 1 tính cách thức và vẻ mặt riêng, không cái nào giống dòng nào. tuy nhiên, vũ điệu Vua Gesar đặc thù ở chỗ nó chẳng những khiến cho sống lại những truyền thuyết về Vương quốc Ling mà còn hài hòa những truyền thuyết chậm tiến độ với các vũ điệu linh thiêng và bí mật của những Bổn tôn xoàn thừa.

Global Flight cùng bạn bay đến vùng trời mơ ước

Bạn sở hữu thể thuận lợi đặt vé phi cơ của hãng hàng ko China Airlines đi Trung Quốc để tới Tây Tạng từ thiếu gì những đại lý vé tàu bay trên thị trường hiện tại. tuy nhiên, ví như muốn tiết kiệm mức giá cho chuyến đi của mình, bạn nên liên hệ tới những đại lý chính thức của hãng hàng ko này như Global Flight để mang thể sắm vé giá phải chăng và mang rộng rãi chọn lựa cho hành trình bay phù hợp nhất.

Global Flight được biết đến là đại lý vé máy bay đi Los Angelesvé máy bay đi New York  uy tín nhất trên thị trường hiện giờ, bởi lẽ đây là đại lý ủy quyền của đông đảo các hãng hàng ko có khai thác con đường bay quốc tế xuất hành từ Việt Nam. hiện giờ, để liên hệ đến Global Flight bạn sở hữu tương đối phổ thông phương pháp, như: gọi đến tổng đài chăm sóc các bạn 08.6254.8383, gửi tin nhắn qua hòm thư trên website, hoặc tới trực tiếp văn phòng tại 370A cách mệnh Tháng 8, thị trấn 10, quận 3.

Dù bạn chọn cách nào để địa chỉ có Global Flight thì những nhân viên gần gũi và giỏi của đại lý cũng sẽ sẵn sàng trợ giúp bạn tư vấn mọi thắc mắc để bạn có thể yên ổn tâm mua cho mình cặp vé phi cơ China Airlines đi Trung Quốc hay bất kỳ nơi đâu bạn muốn mà ko phải lăm tăm về bất kỳ vấn đề gì thêm nữa. Vậy bạn còn ngần ngại gì ko liên hệ sở hữu Global Flight ngay hôm nay!

Đặt vé

Tìm chúng tôi trên facebook

Popular Posts

Recent Posts

Live chat

Tổng số lượt xem trang

Được tạo bởi Blogger.
LÊN ĐẦU TRANG
Share Emphasis